Doanh thu của cửa hàng KFC tăng 106% khi ứng dụng Gamification Marketing.

The store sales figure of KFC increased 106% by use Gamification marketing.

#GamificationMarketing #moingay1conso #minigame2p 

KFC là chuỗi thức ăn nhanh lớn thứ hai thế giới với 20.000 địa điểm tại 123 quốc gia. Đứng trước sự thay đổi liên tục của thị trường, KFC không ngừng tìm kiếm cách thức để thu hút khách hàng và khiến họ quay lại

KFC Nhật Bản đã ứng dụng Gamification để tạo ra chiến dịch tiếp thị bằng cách giới thiệu cho khách hàng sản phẩm mới - Puri Ebi (Tôm) và khuyến khích họ dùng thử thông qua các phần thưởng giảm giá. 

Chiến dịch thành công đến nỗi dòng sản phẩm này phải vật lộn để theo kịp số lượng khách hàng và cuối cùng đã bán hết. KFC đã phải cắt giảm một nửa thời gian chiến dịch để ổn định nguồn cung và cầu. 

Những con số ấn tượng mà KFC sở hữu chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện chiến dịch:

Hơn 85.000 lượt tham gia (trong đó hơn 195.000 người chơi mới).

Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đạt 22%.

Tổng doanh thu tại các cửa hàng tăng 106% so với cùng kỳ năm trước.

Một thành công khác đến từ Wendy ( chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tại New Zealand). Sau một tháng thực hiện chiến dịch Gamification Marketing, Wendy cũng thu về 29,517 lượt tham gia, 307 lượt chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút một lượng khách hàng trung thành đáng kể với thương hiệu. 

Bạn kinh doanh một chuỗi cửa hàng và mong muốn cải thiện hiệu quả tiếp thị cũng như doanh thu bán hàng? Hãy để WOAY giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong việc lên ý tưởng và thực hiện một chiến dịch marketing phù hợp và mang lại hiệu quả dài hạn nhé!

--

Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.

Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.

Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn


Đăng bởi: admin