Theo Global Information,inc. thị trường thanh toán thương mại điện tử toàn cầu chiếm 24,26 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến CAGR sẽ tăng trưởng 13,1% trong giai đoạn 2018-2025, đạt 64,69 tỷ USD vào năm 2025. Chúng ta có thể thấy ngành này đang tiềm năng rất lớn và nhiều doanh nghiệp ví điện tử ra đời.
Theo Global Information, inc. thị trường thanh toán thương mại điện tử toàn cầu chiếm 24,26 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến CAGR sẽ tăng trưởng 13,1% trong giai đoạn 2018-2025, đạt 64,69 tỷ USD vào năm 2025.
Chúng ta có thể thấy ngành này đang tiềm năng rất lớn và nhiều doanh nghiệp ví điện tử ra đời.
VÍ điện tử Extraco eBank là một công cụ hỗ trợ miễn phí trên thiết bị di động, cung cấp cho khách hàng khả năng tổng hợp các khoản tài chính của mình, bao gồm cả tài khoản từ các tổ chức tài chính khác, luôn cập nhật liên tục để khách hàng có thể quyết định việc sử dụng tài chính của mình một cách hợp lý nhất.
VÍ điện tử Extraco đã vô cùng thành công khi ứng dụng Gamification vào việc nhận đóng góp của khách hàng về các dịch vụ của mình. Kết quả là, sau chiến dịch ngân hàng này đã tăng tỷ lệ chuyển đổi tài khoản từ 2% lên 4%. Tỷ lệ thu hút khách hàng của Extraco cũng tăng lên 700% (Spinify).
Ngân hàng Extraco mang đến cho 145.000 khách hàng của mình một game ứng dụng trực tuyến với mục đích thúc đẩy khách hàng đăng ký tài khoản trả phí, hỗ trợ khách hàng về các vấn đề gặp phải khi sử dụng dịch vụ tại Extraco. Qua đó, cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Áp dụng cơ chế của trò chơi, ngân hàng đã giải thích lợi ích của việc chuyển đổi tài khoản miễn phí của khách hàng sang tài khoản trả phí. Sau một loạt câu hỏi về thói quen chi tiêu, khách hàng đã biết được những cách mới để mình giảm chi phí thanh toán hóa đơn trực tuyến, gửi tiền,... được Extraco đề xuất.
Có thể thấy rằng, giải pháp sử dụng Gamification có sự khác biệt đáng kể so với những giải pháp “xoa dịu khách hàng” truyền thống như viết một lá thư giải thích nhàm chán.
Tương tự Extraco, ví điện tử MoMo cũng lồng ghép Gamification vào ứng dụng của họ, và kết quả Lắc Xì 2021 của MoMo vừa qua liên tục thiết lập nhiều kỷ lục mới với hơn 8 triệu người chơi, 300 triệu lượt lắc.
Extraco và MoMo đã thành công khi ứng dụng Gamification và chiến dịch marketing của mình. Còn bạn thì sao? Nếu chần chừ bạn có thể tìm hiểu thêm Gamification tại đây!
--
Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.
Mọi người đều đọc