Dù đã trải qua 3 mùa dự án âm nhạc, thì Tuborg vẫn giữ được độ “nhiệt”. Ứng dụng gamification tài tình, chiến dịch “Open to More” đã đạt được thành công nhất định!
Video tương tác là video kỹ thuật số hỗ trợ tương tác với người dùng thông qua cử chỉ, giọng nói, cảm ứng, và nhấp chuột. Nói cách khác, video tương tác là video ứng dụng Gamification nhằm tạo sự thú vị và thu hút người xem.
Trong video tương tác, xoay quanh tầm quan trọng của việc “Open to More” (Mở để xem nhiều hơn) với sự xuất hiện chủ đạo của ca sĩ Justatee và Phương Ly. Đằng sau hai ca sĩ sôi nổi là những con người buồn chán, không phù hợp chút nào! Vậy làm sao để thay đổi điều đó! Phần mềm nhận diện được khuôn mặt của bạn, càng nhiều khuôn mặt được nhận diện thì càng nhiều hoạt động được diễn ra, thay đổi sự buồn chán bằng những con người đầy năng động, nhiệt huyết. MV ca nhạc của chúng ta hoàn chỉnh hơn rồi đó!
Video đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem và tụ họp được 418 861 người tham gia.
Khi công nghệ ngày càng phát triển, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Với chiến dịch “Open to More” ngay từ cái tên chúng ta đã thấy một gợi ý nho nhỏ về cách tham gia, tổ chức hoạt động của Tuborg. Mời bạn bè cùng xem MV, share MV,... là cách ứng dụng ảnh hưởng xã hội của người chơi để ứng dụng gamification hiệu quả hơn.
Nếu Tuborg làm ra một MV giới thiệu chiến dịch thông thường thì chẳng còn gì thú vị và chắc chắn không gây ấn tượng đến nhiều khán giả. Tận dụng sự mới mẻ của video tương tác và sự tò mò. Càng thêm nhiều người thì càng mở được nhiều hoạt động, hoạt động tiếp theo nữa khi có thêm người thì sẽ như thế nào? Tuborg đã tận dụng yếu tố mới lạ và sự tò mò trong 8 động lực của Gamification thành công.
Tuy Gamification khác với Game thông thường nhưng có một số sự trùng lặp giữa cả hai đó chính là các loại người chơi. Theo Richard Bartle, Bài kiểm tra Tâm lý học Bartle, chia mọi người chơi trò chơi thành 4 nhóm đơn giản: The Achiever, the Killer, the Socializer và The Explorer.
Tuborg xác định người tham gia của họ hầu hết là The Socializer - họ trải nghiệm niềm vui trong trò chơi thông qua tương tác với những người chơi khác.
Người tham gia “Open to More” còn thuộc vào loại the Explorer- người khám phá. Càng mở được nhiều hoạt động thì càng mang lại sự phấn khích, cảm giác thích thú cho người tham gia thuộc loại the explorer và sẽ đáp ứng được mong muốn của họ.
Dù đã trải qua 3 mùa dự án âm nhạc, thì Tuborg vẫn giữ được độ “nhiệt”. Nhờ sự ứng dụng gamification tài tình, chiến dịch “Open to More” đã đạt được thành công nhất định!
Thú vị quá đúng không? Cùng Woay xem thêm bài phân tích về case này tại đây nhé!
--
Mỗi ngày một con số là chuỗi bài viết về Gamification Marketing do Woay (nền tảng thiết kế minigame) tổng hợp & soạn thảo. Thông qua việc chia sẻ con số mỗi ngày, Woay sẽ giúp bạn đến gần hơn với Gamification & cách ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.
Tụi mình rất cầu thị lắng nghe góp ý từ bạn đọc. Nên bài viết có sai sót gì mong mọi người góp ý thêm.
Dùng thử, xài thật minigame: app.woay.vn
Mọi người đều đọc