Ứng dụng Gamification vào chiến dịch marketing mùa Giáng sinh, Target đã gặt hái được những thành quả, mang về tỷ lệ chuyển đổi cùng doanh thu cực lớn.
Target là một đơn vị bán lẻ hàng gia dụng có cửa hàng ở tất cả 50 tiểu bang của Mỹ và Colombia. Sau này mở rộng ra cả thị trường Anh, Úc và nhiều quốc gia khác. Để bắt kịp với sự phát triển mạnh của TMĐT, doanh nghiệp cũng đang có những chiến dịch nhằm đồng hóa và khuyến khích việc mua sắm trên ứng dụng di động.
Nhân dịp Giáng sinh, Target muốn đẩy mạnh tỷ suất mua hàng thuộc hạng mục Holiday Kids Gifting. Thông qua việc cải biên hình thức lập wishlist truyền thống. Bằng cách ứng dụng Gamification, Target đã tạo ra một app mua hàng với trải nghiệm giống như trò chơi hoạt hình 3D. Nơi các bé có thể tham quan các nhà máy trò chơi, chọn ra các món quà yêu thích, đưa vào danh sách điều ước. Các mẹ và người thân có thể truy cập vào app, chọn ra món quà phù hợp và đặt hàng Target. Ông già Noel của Target sẽ giúp thay mọi người mang quà đến tận nhà cho bé.
Ứng dụng được kết nối với nhiều kênh tương tác nhằm tăng tối đa trải nghiệm của mẹ, các em và người thân. Mục tiêu chung của chiến dịch là đưa Target và Target.com trở thành những kênh được ưa thích trong kỳ lễ, vượt mặt các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toys 'R' Us và Amazon.
Đối tượng mục tiêu của chiến dịch này bao gồm hai nhóm đó là trẻ em và các bà mẹ Millennials, thuộc thế hệ kỹ thuật số, với con trẻ ở tuổi mẫu giáo đến cuối giai đoạn tween (7 đến 12 tuổi). Việc trực tiếp tập trung vào nhóm đối tượng các mẹ Millennials cùng với tính năng chia sẻ trên app là một nước đi cực kỳ thông minh đến từ Target. Thuộc nhóm Socializers, các mẹ trẻ thường có thói quen tham gia kết nối, chia sẻ trên các nền tảng cộng đồng.
Như đã nói ở trên, “Holiday Wish” với đồ hoạ AR (thực tế ảo tăng cường), giúp các bé chọn ra những món quà yêu thích. Hành trình tham gia app của bé sẽ được bắt đầu bằng việc tham quan Nhà máy Đồ chơi với Bullseye, linh vật của Target. Tất cả những gì bé cần làm đó là nhấn nút CTA để chọn món quà yêu thích, đưa vào wishlist.
Ứng dụng Wishlist được quảng cáo thông qua các kênh tiếp thị thuộc phân khúc truyền thông ngày lễ của Target. Bên cạnh đó, trong suốt mùa lễ hội, thông qua ứng dụng Wishlist, Target cũng cập nhật những xu hướng đồ chơi mới nhất, những mặt hàng còn lại của mùa trước. Bên cạnh đó còn là những Ưu đãi trong ngày, các chương trình Khuyến mãi siêu tiết kiệm khác.
Thông qua việc ứng dụng Gamification vào chiến dịch truyền thông mùa Giáng Sinh, ở đây là app Wishlist, Target thu về:
Bên cạnh đó, 61% người dùng đã truy cập ứng dụng nhiều lần trong tuần. Bao gồm:
Trong vòng sáu tuần kể từ khi ra mắt ứng dụng cho đến hết kỳ nghỉ lễ, tổng cộng gần 1,7 triệu mặt hàng đã được thêm vào wishlist của Target, với tổng doanh thu bán hàng là 92,3 triệu USD.
Trong 8 động lực thuộc mô hình Octalysis, Target đã sử dụng 4 động lực làm chủ đạo để tạo nên sự thành công của ứng dụng “Holiday Wish”: Tính sở hữu, Nhiệm vụ và lý tưởng cần thực hiện, Sự mất mát và né tránh, Yếu tố mới lạ và sự tò mò.
Vậy, chính xác Target đã ứng dụng 4 nhóm động lực cốt lõi trên vào chiến dịch truyền thông của mình như thế nào? Ngoài chơi trò chơi, app Holiday Wish còn có những chức năng nào khác để có thể thu hút lượng người dùng “khủng” như vậy. Hãy truy cập Chiến dịch “Holiday Wish” của Target để đọc thêm nhé.
Mặc dù ứng dụng được phát hành với số lượng giới hạn trong lần ra mắt đầu tiên, nhưng dữ liệu thu thập được từ người dùng đã chứng minh rằng đó là một bước tiến mạnh mẽ.
Thông qua việc ứng dụng Gamification vào chiến dịch marketing mùa Giáng sinh, Target đã gặt hái được những thành quả to lớn, mang về tỷ lệ chuyển đổi cùng doanh thu cực lớn. Bên cạnh đó, việc phát hành app Holiday Wish thành công mang đến cho Target nền tảng TMĐT mạnh mẽ, cùng lượng người dùng dồi dào. Đây chính là tiền đề hoàn hảo để phát triển hơn trong tương lai.
Bạn có muốn ứng dụng chiến lược Gamification để thành công như Target không? Hãy truy cập vào Woay - Nền tảng thiết kế minigame để gặt hái những thành công nhé.
Mọi người đều đọc